CÁCH HỎI GIÁ VẬN CHUYỂN, LẤY BOOKING

Lượt xem: 973

Đối với một công ty vận chuyển thì việc hỏi giá vận chuyển cho lô hàng mình chuẩn bị xuất khẩu hoặc nhập khẩu là hết sức quan trọng và cần thiết.

Việc tối thiểu hóa chi phí vận chuyển nhưng vẫn đảm bảo việc giao hàng luôn là ưu tiên hàng đâu, tuy nhiên để tìm được một nhà vận chuyển phù hợp luôn khó khăn. Thường thì các doanh nghiệp luôn xác định nhà vận chuyển cố định và lâu dài vì như vậy sẽ thuận tiện hơn trong việc xuất/ nhập khẩu lô hàng của mình.

Sau đây, Taobaoexpress sẽ giới thiệu cho bạn cách lấy booking và hỏi giá vận chuyển làm sao cho chuyên nghiệp nhất.

Khi hỏi giá vận chuyển và lấy booking từ hãng vận chuyển bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

 Quy trình hỏi giá vận chuyển và lầy booking

Sau  khi đã xác định rõ các lưu ý trên, bạn sẽ gửi mail cho bên vận chuyển để bàn bạc với bên vận chuyển để quyết định và thống nhất vận chuyển.

Trong mail gửi bên vận chuyển bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

     - Phải có Subject mail: dễ dàng kiểm tra và dễ dàng biết cái gì nên ưu tiên trước

     - Nên yêu cầu gửi bán giá cụ thể hoặc qua mail để chắc chắn giá

     - Chờ phản hồi của bên vận chuyển

Việc gửi mail một cách rõ ràng và đầy đủ thông tin sẽ giúp hai bên thỏa thuận dễ dàng hơn, giảm thiểu tối đa thời gian và thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc của mình trong quá trình vận chuyển. Thêm vào đó nhân viên của bên vận chuyển cũng dễ dàng quan tâm đến lô hàng của bạn hơn khi hàng bắt đầu vận chuyển.

Trên đây là một số lưu ý khi hỏi giá vận chuyển và lấy booking. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tốt hơn trong quá trình thực hiện nghiệp vụ xuất nhập khẩu.