BÀI 16: NGHỆ THUẬT CHỐT GIÁ TRONG MUA HÀNG

Lượt xem: 0

Trong thời đại xu hướng kinh tế phát triển mạnh mẽ hiện nay, các doanh nghiệp hiện nay việc tối đa hóa lợi nhuận và tối thiểu hóa chi phí luôn là mục tiêu hàng đầu mà các doanh nghiệp hướng tới nói chung và các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng. Đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thì  nghiệp vụ không thể thiếu đó là chốt giá mua hàng với nhà cung cấp sao cho rẻ nhất, tiết kiệm chi phí nhất. Tuy nhiên giá hàng hóa rẻ liệu có phải tốt nhất không????

Để trả lời cho câu hỏi trên, Taobaoexpress xin đưa ra 3 tuyệt chiêu giúp các bạn có thể chốt giá mua hàng một cách tốt nhất và hợp lý nhất.

Tuyệt chiêu 1: Xác định mục tiêu của mình và chọn nhà cung cấp

  Đầu tiên các bạn phải các định rõ giá mình mong muốn khi nhập hàng hóa đó là bao nhiêu

Sau đó bạn sẽ gửi yêu cầu mua hàng đến tất cả các nhà cung cấp mà bạn có. Từ đó so sánh giá của các nhà cung cấp và đưa ra quyết định hợp lý

Tuyệt chiêu 2: Đàm phán với nhà cung cấp

Sau  khi đã nhận được các báo giá từ nhà cung cấp bạn sẽ tiến hành đàm phán giá với nhà cung cấp mà bạn thấy giá tốt nhất.

*Lưu ý: giá trên bản báo giá nhà cung cấp gửi cho bạn hoàn toàn có thể đàm phản với giá thấp hơn. Tuy nhiên để có thể đàm phán được giá thấp hơn bạn cần đưa ra những lợi thế của công ty bạn  hay những lợi ích của bên cung cấp  khi hai bên hợp tác với nhau như : Mua hàng số lượng lớn, đặt hàng thường xuyên, công ty bạn có uy tín, thương hiệu trên thị trường,…

Tuyệt chiêu 3: Chốt giá với nhà cung cấp

Giá rẻ chưa chắc đã tốt nhất,  khi đó bạn cần xem xét thêm một vài yếu tố đi kèm như sau:

     - Xét về nhà cung cấp : Nhà cung cấp là cũ hay mới? Nếu là mới thì độ uy tín có cao không

     - Điều kiện và thời gian giao hàng như thế nào? (giao hàng trong bao nhiêu lâu, phương tiện vận chuyển ra sao, chi phí tính như thế nào,…)

     - Điều kiện thanh toán : chính sách đặt cọc hay trả trước có phù hợp với công ty hay không.

 

 Trên đây là 3 tuyệt chiêu cơ bản mà Taobaoexpress đưa ra nhằm giúp bạn có thể đàm phán và chốt giá mua hàng có lợi nhất cho bản thân. Để hiểu thêm về các nghiệp vụ khác cũng như những kinh nghiệm trong xuất nhập khẩu, mời bạn theo dõi những bài viết sau.