XIN GIẤY PHÉP VIỆN DỆT MAY

Lượt xem: 1285

Trong bài viết này, Taobaoexpress sẽ hướng dẫn các bạn xin thủ tục viện dệt may khi nhập khẩu như thế nào. Trong bài viết trước, chúng tôi cũng đã lưu ý đến bạn là khi chúng ta nhập khẩu một số mặt hàng liên quan đến Dệt may thì chúng ta phải kiểm tra hàm lượng formaldehyt, amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm trong các sản phẩm Dệt may khi nhập khẩu về Việt Nam.

 

 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê cho các bạn thủ tục như thế nào, giấy phép, hồ sơ, cũng như form đăng ký ra sao.

1. Mẫu đăng ký kiểm tra đối với hàm lương Formaildehyt và Amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm Azo trong sản phẩm dệt may

Đây chính là 1 form đăng ký:

 

Mô tả giấy đăng ký của viện dệt may

2. Nhập Form hồ sơ đăng ký kiểm tra đến Viện Dệt May

Và dưới đây là 1 ví dụ minh họa chi tiết:

Giấy đăng ký kiểm tra hóa chất của viện dệt may

a/ Phhần Kín gửi, địa chỉ, điện thoại ( cố định) như bản đăng ký

b/ Phần Đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa:

     - STT: Thứ tự các loại mặt hàng dệt may xin đăng ký kiểm tra

     - Tên hàng hóa, nhãn hiệu, kiểu loại: vd ở đây là Khăn lau nếu có model ta thêm ký hiệu vào sau tên. => Khăn lau KH – 123

     - Đặc tính kỹ thuật: có thì cho vào, không thì ta để trống

     - Xuất xứ, nhà sản xuất: Quốc gia nơi mà chúng ta nhập hàng hóa về

     - Khối lượng/ Số lượng: Khối lượng hoặc số lượng lô hàng/ kiện hàng của bạn

     - Cửa khẩu nhập: Cái này tùy vào việc bạn chọn nhập hàng Container hay hàng Air. Nếu đi hàng Cont => ta sẽ nhập “ Hải Phòng”

     - Thời gian nhập khẩu: Khoảng thời gian tương ứng hàng đi đường và về đến Việt Nam.

c/ Các Hồ sơ kèm theo

     - Danh mục hàng hóa ( Packing list) : nhập số Packing list, ngày/tháng năm

     - Hóa đơn ( Invoice) số: nhập số Invoice, ngày/tháng năm

     - Tờ khai hàng hóa nhập khẩu: …….

   Sẽ có 2 tình huống trong trường hợp này: một là bạn sẽ truyền tờ khai trước vào số tờ khai sau đó mới đi làm đăng kí hoặc bạn làm đăng ký trước sau đó mới đi truyền tờ khai.

Trong trường hợp nếu bạn đã truyền tờ khai trước => bạn điền thông tin vào

Còn nếu chưa => bạn để trống phần này.

     - Các giấy tờ khác…( nếu có):

Sau khi bạn đã điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu, bạn in ra và ký, đóng dấu ( người đại diện trên pháp luật của công ty bạn là ai thì họ sẽ ký & đóng dấu tại đây).

(*) Lưu ý: Bạn sẽ cần in thành 3 bản gốc, có ký và xác nhận đóng dấu. Kèm theo các bộ chứng từ. Packing list và invoice các bạn in sao ra và kẹp vào bộ hồ sơ.

3. Kết quả quy trình đăng ký với viện Dệt May

   Nói tóm lại, quy trình khi chúng ta đăng ký với viện dệt may, việc đầu tiên là chúng ta sẽ phải gửi Hồ sơ đăng ký => bên Viện sẽ sắp cho ta một số tiếp nhận, ta sẽ xin họ ngày họ đi lấy mẫu và kiểm tra hàng => lúc đó họ sẽ có kết quả xác định hàng của bạn có đạt đủ tiêu chuẩn để nhập về Việt Nam hay không.

   Vì thế bạn cần phải sắp xếp thời gian thuận lợi cho cả 2 bên để đón người bên Viện Dệt may đi lấy mẫu trực tiếp từ kho hàng của bạn hoặc bạn gửi một công văn đến Hải Quan để yêu cầu họ lấy mẫu, niêm phong mẫu gửi cho bạn.

   Thông thường hiện nay, khả thi nhất đó là sẽ chọn người bên Viện Dệt may lấy mẫu cho, vì người bên viện dệt may họ có cả bộ phận ở dưới Hải Phòng, do đó khi bạn chỉ cần thông báo cho họ, họ sẽ cử người xuống trực tiếp cửa khẩu lấy mẫu cho bạn.

   Sau khi họ lấy mẫu, và tiến hành kiểm tra đầy đủ các thông tin & cho vào phòng thí nghiệm để test. Khi họ kiểm tra thấy lô hàng của bạn đạt tiêu chuẩn nhập khẩu về Việt Nam, họ sẽ thông báo kết quả. Và khi đã có kết quả đó, bạn tiến hành đi trình Hồ sơ với Hải Quan, và Hải Quan sẽ kiểm tra hồ sơ và có kết quả thông tin đầy đủ họ sẽ cho hàng của bạn được thông quan hàng hóa.

 Như vậy, Taobaoexpress vừa chia sẻ cho bạn các thủ tục, hồ sơ đăng ký kiểm tra hàng hóa tại viện Dệt May, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có thêm những kiếm thức cũng như hiểu được quy trình cũng như những thủ tục cần làm khi xin giấy phép tại viện dệt may.