CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ HÀNG HÓA

Lượt xem: 1299

Taobaoexpress đưa ra quy chế giải quyết các vấn đề phát sinh về hàng hóa như sau

1/ Khi xảy ra sự cố về hàng hóa (sai màu, kích thước, chất lượng SP, sai chủng loại,…) trách nhiệm của bên Taobaoexpress đến đâu?

Sự cố do quá trình đặt hàng: nhầm size, nhầm màu sắc, chất lượng sản phẩm, sai chủng loại... Khi khách hàng đã lên đơn nếu phần ghi chú mô tả không chính xác thì bên chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm.

Khách không ghi chú đồng nghĩa với việc lựa chọn ngẫu nhiên sản phẩm đó. Mọi thao tác giao dịch với các chủ cửa hàng đều có lịch sử giao dịch.        

Những cửa hàng thể hiện phát hàng ngẫu nhiên. Chúng tôi không chịu trách nhiệm với mẫu mã sản phẩm được cửa hàng gửi về.

-  Trong trường hợp Taobaoexpress đặt sai thì sẽ chịu bồi thường 100% giá trị tiền hàng. Nếu bên Taobaoexpress làm đúng nhưng cửa hàng gửi sai thì bên bán hàng phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi sẽ đứng ra khiếu nại để bên bán hàng giảm giá hoặc nhận hàng trả ngược lại. Chi phí vận chuyển ngược VN - TQ chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng 50%.

- Chi phí trả hàng ngược sang được tính: 200.000đ/kg và 100.000đ/kg tiếp theo. Taobaoexpress hỗ trợ khách hàng 50%  tức khách hàng chịu mức phí 100.000đ/kg đầu và 50.000đ/kg các kg sau. Thời gian đổi trả hàng từ 10-15 ngày, có thể nhanh hơn tùy vị trí xa gần của người bán. Khách hàng ở HCM, chúng tôi sẽ hỗ trợ khách 30% cước vận chuyển từ HCM -> HN.

- Hàng về chúng tôi vẫn tính phí vận chuyển hàng Trung Quốc và Trung Quốc – Việt Nam như bình thường, đồng thời hỗ trợ khách hàng 30% mức phí này.  Với những lô hàng khối lượng lớn công ty hỗ trợ tối đa là 2.000.000đ cho chi phí đổi trả. Trong quá trình mua hàng quý khách cần lưu ý đến uy tín của người bán để tránh trường hợp hàng hóa không như ý.

- Trường hợp nhà cung cấp phát đúng theo yêu cầu của khách hàng mà khách hàng vẫn muốn đối trả với nhà cung cấp. Chi phí chuyển ngược hàng và chuyển xuôi phía khách hàng phải chịu 100%. Taobaoexpress sẽ hỗ trợ công tác liên hệ với nhà cung cấp và theo dõi thông tin hàng về.

-Trường hợp Taobaoexpress khiếu nại không thành công shop.

2/ Mặt hàng dễ vỡ khi đặt hàng về xảy ra vỡ, móp, méo không như mong đợi thì trách nhiệm Taobaoexpress như thế nào?

- Danh mục hàng dễ vỡ: 

+ Đồ gốm sứ, thủy tinh

+ Thiết bị điện tử

+ Đồ chơi, sản phẩm từ nhựa

+ Vali...

 - Các mặt hàng thuộc danh mục hàng dễ vỡ khách hàng vẫn lựa chọn giao dịch qua Taobaoexpress cần lưu ý ghi chú rõ vào mục ghi chú để nhân viên đặt hàng Taobaoexpress có thể nói chuyện với người bán đóng kiện gỗ bảo quản để giảm thiểu tối đa hàng về bị vỡ. (Các mặt hàng dễ vỡ chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm nên khuyến khích khách hàng lựa chọn đóng kiện gỗ để giảm thiểu rủi ro).

Chi phí đóng kiện gỗ chúng tôi áp dụng theo biểu phí sau:

+ Thể tích kiện < 0.1m3: Phí đóng gỗ: 30 tệ/kiện.

+ 0,1 < thể tích kiện < 0.3m3: Phí đóng gỗ 50 tệ/kiện.

+ > 0.3 m3: Phí đóng gỗ 50-200 tệ/ kiện tùy thuộc vào kích thước thực tể của hàng hóa.

 - Chúng tôi sẽ cố gắng vận chuyển cẩn thận nhất có thể. Tuy nhiên do tính chất của quá trình thông quan hàng hóa. Đối với Sự cố do vận chuyển: Hàng hóa dễ vỡ , dễ hỏng Taobaoexpress sẽ không chịu trách nhiệm.

3/ Sự cố do chất lượng sản phẩm

Mọi vấn đề về chất lượng sản phẩm bên Taobaoexpress không chịu trách nhiệm vì công ty chỉ là dịch vụ trung gian mua hàng và vận chuyển, nhưng chúng chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng khiếu nại với người bán.

Lưu ý về mặt chất lượng sản phẩm: Đối với khách hàng mua số lượng nhiều, trước khi quyết định kinh doanh mặt hàng nào đó, tìm kiếm và trao niềm tin lâu dài, chúng tôi khuyên khách hàng nên lựa chọn kĩ.

Các yếu tố giá cả (không nên chọn mặt hàng quá rẻ), lựa chọn cửa hàng uy tín đã có nhiều giao dịch và đánh giá tốt. Ngoài ra trước khi nhập hàng với số lượng lớn, khách hàng nên đặt mẫu thử để xem chất lượng và báo với bộ phận chăm sóc khách hàng trao đổi trước với người bán về các chính sách đổi trả và sự hợp tác lâu dài. Như vậy sẽ thuận lợi hơn cho quý khách và Taobaoexpress để tránh rơi vào trường hợp mua phải sản phẩm có chất lượng không như mong muốn gây mất nhiều thời gian giải quyết và chi phí đổi trả.

Những khách hàng nhập lẻ nhiều do mong muốn đa dạng mẫu mã để kinh doanh thì nên lưu ý các yếu tố giá cả, đánh giá, không nên thấy giá rẻ mà vội lựa chọn. Chúng tôi chỉ là đơn vị trung gian mua theo yêu cầu khách hàng nên sẽ không giải quyết vấn đề chất lượng hàng hóa.

4/ Sự cố về thiếu số lượng Sản Phẩm

- Taobaoexpress sẽ không kiểm đếm (với khách hàng không đăng ký dịch vụ kiểm đếm) khi nhận hàng của Nhà cung cấp phía Trung Quốc, nên khi nhận hàng, khách hàng thực hiện kiểm đếm và báo lại số lượng. Nếu khách hàng báo thiếu, chúng tôi sẽ hỗ trợ việc khiếu nại đòi lại tiền từ Nhà cung cấp Trung Quốc.

- Trường hợp Nhà cung cấp xác nhận giao thiếu và đồng ý hoàn lại tiền, Taobaoexpress sẽ hoàn lại cho khách hàng theo số tiền Nhà cung cấp trả lại.

- Trường hợp Nhà cung cấp không xác nhận thiếu, và không hoàn lại tiền, Taobaoexpress không có trách nhiệm phải hoàn trả khách hàng.

Lưu ý: Với khách hành sử dụng dịch vụ kiểm đếm, Taobaoexpress sẽ có trách nhiệm kiểm đếm và giải quyết khiếu nại, đòi tiền cho quý khách, nếu shop không hoàn tiền Taobaoexpress sẽ đền bù quý khách hàng tiền hàng thiếu.

5/ Giải quyết ngừng cung cấp dịch vụ

Trong các trường hợp sau, Taobaoexpress có quyền đơn phương từ chối cung cấp dịch vụ, bằng cách khóa tài khoản của quý khách trên hệ thống mà không cần có sự đồng ý trước:

- Sử dụng thông tin và dịch vụ của Taobaoexpress vào các mục đích khác, sai bản chất dịch vụ hoặc không được sự đồng ý trước của Taobaoexpress.

- Bất cứ hành động gian lận nào trong giao dịch: Báo thiếu hàng khi nhận đủ hàng, giả mạo thanh toán, khiếu nại không đúng với các quy định về khiếu nại.

- Đăng tải hoặc cung cấp thông tin sai sự thật, với mục đích làm giảm uy tín của Taobaoexpress đối với khách hàng.

- Sử dụng lời lẽ khiếm nhã, có thái độ bất lịch sự, gây gổ với nhân viên công ty Taobaoexpress.

- Có những yêu cầu không chính đáng, vượt ra ngoài phạm vi quản lý của Taobaoexpress và sai lệch về bản chất của dịch vụ Nhập hàng hộ.

Mọi thông tin thắc mắc quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại:

0969 191 444