CHÍNH SÁCH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI

Lượt xem: 1410

Taobaoexpress luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng liên quan đến việc sử dụng dịch vụ.

A. ĐỊNH NGHĨA VÀ PHẠM VI DỊCH VỤ

1. Trung gian nhập hàng:

Là khái niệm chỉ các dịch vụ của chúng tôi cung cấp tới Quý khách bao gồm:

Mua hàng: Mua hàng hoá/ sản phẩm theo đúng yêu cầu của Quý khách.

Nhận hàng: Nhận hàng hoá đã mua từ những nhà cung cấp.

Vận chuyển: Vận chuyển hàng hoá về theo hình thức khách hàng lựa chọn bảo đảm hàng hoá không bị thất lạc trong quá trình vận chuyển.

2. Khách hàng:

Là cá nhân tổ chức sử dụng một trong số các dịch vụ của chúng tôi

3. Nhà cung cấp:

Là cá nhân /tổ chức cung cấp hàng hoá mà Quý khách đặt mua. Nhà cung cấp và chúng tôi hoàn toàn không có mối liên hệ với nhau. Chúng tôi sẽ làm việc với nhà cung cấp để đảm bảo hàng hoá đáp ứng đúng các yêu cầu nằm trong phạm vi dịch vụ mà chúng tôi cung cấp cho Quý khách.

4. Khiếu nại dịch vụ:

Là các phản hồi về chất lượng (dịch vụ mua hàng, kiểm hàng, đóng kiện, vận chuyển...) của Quý khách đối với Taobaoexpress, khi chúng tôi không cung cấp đúng và đủ như những gì đã cam kết.

5. Phạm vi dịch vụ của chúng tôi:

Được hiểu là các cam kết dịch vụ của chúng tôi và được quy định rõ tại mục quy định và chính sách xử lý khiếu nại dịch vụ dưới đây.

6. Khiếu nại nhà cung cấp:

Các khiếu nại đối với nhà cung cấp, khi nhà cung cấp vi phạm điều khoản giao dịch trên các website thương mại điện tử. Khách hàng có thể chủ động khiếu nại nhà cung cấp nhờ vào sự hỗ trợ của Taobaoexpress.

B. CHÍNH SÁCH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI

1/ Quy trình đổi trả hàng

Thời gian gửi khiếu nại: Trong vòng 48h kể từ khi nhận hàng.

- Bước 1: Nếu do chất lượng, màu sắc của sản phẩm không đúng, khách hàng muốn đổi/trả hàng, hãy lập đơn và gửi về email Bộ phận Xử lý Khiếu nại (DVKH) của Taobaoexpress. Hoặc tại thời điểm nhận hàng ở kho hàng của bên Taobaoexpress chúng tôi sẽ tiếp nhận phiếu yêu cầu của quý khách hàng và tạm thời lưu hàng hóa tại kho (có kèm phiếu nhận lưu hàng)

- Bước 2: Sau khi nhận được đề xuất đổi trả hàng, Bộ phận Xử lý Khiếu nại sẽ liên lạc với doanh nghiệp hoặc người bán tại Trung Quốc để tiến hành thỏa thuận đổi trả hàng. Khi Người bán TQ chấp nhận đổi/trả hàng, Bộ phận Xử lý Khiếu nại sẽ liên lạc với Quý khách để thông báo tới Quý khách nội dung chi tiết và các yêu cầu của việc đổi/trả hàng.(Thời gian 1-3 ngày)

- Bước 3: Sau khi đã tìm hiểu và xác nhận đồng ý đổi/trả hàng, Quý khách cần gửi sản phẩm cần đổi đến cho Taobaoexpress (bao gồm: hàng hóa + giấy chứng nhận mua hàng + bao bọc hàng ban đầu).

Lưu ý:  Do việc đổi/trả hàng Quốc tế phải trải qua một thời gian khá lâu (thông thường là 15 ngày), nên khi có yêu cầu đổi/trả hàng, Quý khách hãy kiên nhẫn chờ đợi. Taobaoexpress sẽ kịp thời thông báo đến Quý khách tình hình của việc đổi/trả hàng.

2/ Các trường hợp khiếu nại khác

Cách thức gửi thông tin khiếu nại: Quý khách vui lòng gửi tới email tiếp nhận khiếu nại của công ty: Khieunai@taobaovietnam.vn (gửi bằng email mà quý khách đã đăng ký trên website).

Khách hàng ở xa có thể gọi đến hotline: 02439191999. Trường hợp khách hàng khiếu nại tại kho hàng khi nhận sản phẩm, nhân viên của Taobaoexpress sẽ lập 1 phiếu khiếu nại để chuyển lên bộ phận DVKH (Dịch vụ khách hàng)

Thông tin khiếu nại: Bao gồm Mã đơn hàng (mã shop - mã link) nội dung yêu cầu khiếu nại và ảnh chụp thực trạng sản phẩm/hàng hóa cần khiếu nại.

Lưu ý: Đối với các sản phẩm/hàng hóa là đồ điện tử, Taobaoexpress sẽ tiếp nhận xử lý các khiếu nại liên quan nứt, gãy sản phẩm; không tiếp nhận và xử lý các khiếu nại liên quan đến hoạt động, bảo hành và chất lượng sản phẩm.

3/ Thời gian tiếp nhận và xử lý khiếu nại

- Taobaoexpress chỉ tiếp nhận và xử lý mọi yêu cầu khiếu nại được xác định là hợp lệ (gửi đúng thời gian và cách thức). Thời gian chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại trong 15 ngày kể từ ngày giao dịch

- Thời gian phản hồi: Phản hồi về việc tiếp nhận/yêu cầu bổ sung thông tin trong vòng từ 1 – 3 ngày.

 Email: Khieunai@taobaovietnam.vn - Hotline 0914.177.666